Hotline : 0915.28.38.78  

Địa chỉ :168 Đường Số 2, Khu Dân Cư Vạn Phúc, Phường Hiệp Bình Phước, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh

Cam kết uy tín 100%

Hàng chất lượng, uy tín 100%

Miễn phí vận chuyển trong nước 

Vận chuyển miễn phí trong nước

Top 3 loại cây cảnh hợp phong thủy, mang nhiều tài lộc năm 2023

Những cây cảnh bonsai có dáng đẹp sẽ được dân chơi cây cảnh săn lùng với giá trị rất lớn. Nhưng ý nghĩa của loại cây cũng là yếu tố rất quan trọng trong việc lựa chọn cây cảnh.

Hôm nay hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về những loại cây cảnh hợp phong thủy mang lại nhiều tài lộc trong năm 2023 nhé.

Ý nghĩa phong thủy, cách trồng của cây cảnh tùng la hán

Tùng la hán là biểu tượng của sự sung túc, bình an thường có tán lá rậm rạp. Nếu được trồng ở ngoài môi trường tự nhiên nó có thể to lớn và cao đến 50m. Khi được cắt tỉa, uốn thành cây cảnh bonsai thì nó sẽ mang nhiều đặc điểm mà nhiều loại cây khác không có được.

Theo như phong thủy thì cây cảnh tùng La Hán sẽ là đại diện của sự may mắn và sung túc. Bởi hình dáng và quả của cây này được ví như là bức tranh La Hán. Một vật linh thiêng khi trồng trong nhà sẽ mang lại nhiều may mắn, giàu sang cho gia chủ.

Cây cảnh bonsai tùng La Hán.

Đặc biệt tuổi thọ của cây cảnh tùng La Hán rất cao nên còn được xem là món quà trường thọ ý nghĩa. 

Xem thêm: Cây cảnh bonsai Tùng La Hán.

Việc chăm sóc cho cây tùng La Hán khá là dễ dàng, vì bộ rễ của nó khá phát triển. Tùng La Hán có sức sống mạnh mẽ, sức chống chọi với mầm bệnh cao. Một trong những lưu ý quan trọng khi chăm cây tùng La Hán đó chính là thời gian tưới cây. Chỉ khi nào lớp đất trồng cây đã khô thật kỹ thì mới nên tưới cây. Tránh tưới nước trực tiếp vào gốc để bảo vệ bộ rễ của cây.

Ý nghĩa của lộc vừng bonsai cây cảnh phong thủy tài lộc

Đúng như chữ lộc trong tên cây cảnh Lộc Vừng bonsai sẽ đem lại sự may mắn, tài lộc và bình yên cho gia chủ. Lộc Vừng có hoa nở màu đỏ tươi rất rực rỡ, ngoài ra nó còn có hoa màu trắng. Kích thước của những bông hoa lộc vừng màu trắng thường sẽ to hơn hoa đỏ. 

Một số quan niệm nói rằng những bông hoa lộc vừng màu đỏ là tượng trưng của hỷ sự là sự phát tài phát lộc. Hoa màu trắng là sự may mắn bình yên an lạc trong gia đình. Chính vì những ý nghĩa ẩn chứa bên trong mà lộc vừng được xếp vào 1 trong 4 cây quý “Sanh, Sung, Tùng, Lộc”.

Cây bonsai mang nhiều tài lộc may mắn - Cây lộc vừng bonsai.

Cây này thì không cần tưới quá nhiều nước, vì rễ của cây có bộ phận giữ ẩm rất tốt. Nên nếu tưới quá nhiều nước trong một thời gian cây sẽ bị úng nước và chết. Việc cắt tỉa và uốn loại cây này khá là đa dạng, vì một cây lộc vừng sẽ có nhiều nhánh.

Lưu ý khi ta trồng cây lộc vừng trong các chậu thì nên thay đất mới cho cây định kỳ là 2 hoặc 3 năm nhé. Như vậy thì mới đảm bảo được nguồn dinh dưỡng có trong đất đủ để cung cấp cho cây.

Xem thêm: Cây cảnh mang nhiều tài lộc & may mắn trong năm 2023

Ý nghĩa, đặc điểm và cách chăm sóc của cây bonsai

Cây được tạo hình vô cùng đẹp mắt mang tính nghệ thuật cao được gọi là  cây cảnh bonsai. Bonsai là loại cây cảnh được trồng ở các loại chậu, khay, … có kích thước khá đa dạng. Được cắt tỉa và tạo dáng theo những phương pháp đặc biệt mang sự cổ điển và nghệ thuật. Đây được xem là sự hòa hợp giữa nghệ thuật và người làm vườn.

Cùng với sự khéo léo của các nghệ nhân, ý nghĩa của những dáng cây bonsai sẽ được tạo ra.

Cây Bonsai

Cây Bonsai

Xem thêm: Cây cảnh bonsai Lộc Vừng

Một số ý nghĩa và đặc điểm của dáng cây bonsai:

  • Chokkan (thẳng đứng): Dáng cây bonsai thẳng đứng tượng trưng cho sự cân đối và sự vững chắc. Nó thể hiện tính cách kiên nhẫn, sự ổn định và sự thanh tao.
  • Moyogi (vòng cung): Dáng này có các cung cong và uốn lượn, tượng trưng cho sự mềm mại và tự nhiên của cây trong thiên nhiên. Nó thể hiện sự linh hoạt và sự tương tác giữa người và thiên nhiên.
  • Shakan (nghiêng): Dáng cây bonsai nghiêng có thân cây nghiêng về một hướng nhất định. Nó thể hiện sự độc lập và sự sáng tạo của người trồng cây, đồng thời tạo ra một cảm giác chuyển động và động lực.
  • Bunjin (phong cách cổ điển): có thân cây cao và các nhánh nhỏ ở phía trên. Nó thể hiện sự thanh lịch và tinh thần độc lập, đồng thời thể hiện sự trân trọng với thiên nhiên và tuổi tác.
  • Ikadabuki (đá dạng bút mực): Dáng cây bonsai này có thân cây và nhánh mọc lên như một bút mực. Nó thể hiện sự cảm nhận văn chương, tinh thần sáng tạo và ý nghĩa về việc ghi chép và truyền thông.

Việc chăm sóc cây cảnh bonsai không hề khó, bạn chỉ cần nắm rõ các điều kiện về nhiệt độ, độ ẩm và nguồn sáng phù hợp. Cây sẽ phát triển và có những hình dáng độc đáo. Đây là những điểm cộng trong việc chăm sóc mà không phải loài cây nào cũng có.

Tạm kết

Từ những thông tin trên, chúng tôi hy vọng bạn sẽ chọn được cây cảnh bonsai thích hợp với mình nhất. Chúc cho cây bonsai bạn trồng sẽ hợp phong thủy và mang lại nhiều may mắn nhé.

Chia sẻ:
facebook