Hotline : 0915.28.38.78  

Địa chỉ :168 Đường Số 2, Khu Dân Cư Vạn Phúc, Phường Hiệp Bình Phước, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh

Cam kết uy tín 100%

Hàng chất lượng, uy tín 100%

Miễn phí vận chuyển trong nước 

Vận chuyển miễn phí trong nước

Hai loại cây bonsai độc đáo được ưa chuộng nhất năm 2023

Cây bonsai là những loại cây cảnh nhỏ được trồng trong những chiếc khay, chậu với kích thước nhỏ, chúng được xem là những hình ảnh thu nhỏ của vẻ đẹp thiên nhiên. Nhờ có bàn tay nhào nặn, cắt tỉa của các nghệ nhân chơi cây kiểng, cây bonsai sẽ được khoác lên vẻ đẹp, hình dáng khác nhau. Có rất nhiều loài cây cảnh được chuyên dùng làm cây bonsai. Tuy nhiên, bonsai hoa mai vàng và bonsai hoa mười giờ là hai loại cây bonsai độc đáo được ưa chuộng nhất năm 2023. Cùng bonsaivietnam.com.vn tìm hiểu về hai loại cây bonsai này nhé!

Mai vàng bonsai và các dáng mai bonsai đẹp

Thấy bonsai mai vàng là thấy hương vị và không khí Tết gần kề. Sắc màu vàng tươi của hoa mai chính là tượng trưng cho tài lộc và may mắn. Bởi vây, mai vàng được nhiều người săn lùng giống như tìm kiếm một “hiện vật” chào đón năm mới.

Mai vàng vốn đã đặc biệt thu hút nhưng khi qua bàn tay khéo léo của các nghệ nhân bonsai thì lại càng trở nên tuyệt vời hơn. Mỗi dịp Tết, trong phòng khách nhà bạn được trang trí một chậu bonsai mai vàng thì sẽ giúp không gian gia đình bạn càng thêm ấm cúng, hạnh phúc. Ngoài ra, mai vàng bonsai còn giúp gia tăng sinh khí, mang may mắn, tài lộc, an yên về nhà.

  

Mai bonsai thường có các dáng sau:

Mai bonsai thế trực

Thế trực, hay còn được gọi là thế quân tử, thế thẳng, là thế cây bonsai mọc thẳng đứng, kiểu dáng cây thon dần từ gốc cho tới ngọn, các cành nhánh cả cây gọn gàng, cân đối và đầy đủ. Đây là một dáng tạo hình khá cơ bản của các loại cây bonsai, tượng trưng cho hình tượng một người quân tử ngay thẳng, hiên ngang, bất khuất và thanh cao. Nhờ ý nghĩa đặc biệt phù hợp này nên hầu hết các gốc mai bonsai thường được tạo dáng theo thế trực.

Ngoài thế mai trực cơ bản, các nghệ nhân bonsai có thể tạo thêm một vài biến thể như là: thế trực quân tử liên chi (biểu hiện tình cảm gia đình luôn vui vẻ, hạnh phúc), thế trực liên chi (biểu đạt cho ấm no, hạnh phúc).

Xem thêm: Những cây cảnh bonsai đẹp giá trị nhất 2023

Mai vàng bonsai thế nhất trụ kình thiên

Những cây mai vàng bonsai được tạo thế nhất trụ kình thiên được nghệ nhân tạo hình giống như một người đang xòe tay ra chống đỡ mọi thứ. Chính vì vậy thế nhất trụ kình thiên tượng trưng cho sự ngang tàng, bất khuất, kiên cường.

Những cây mai bonsai có thế nhất trụ kình thiên thường được các chủ công ty, doanh nghiệp mua về trưng bày với mong muốn luôn kiên cường, hiên ngang, không bao giờ phải cúi đầu, lùi bước trước người khác.

Mai vàng bonsai thế thác đổ

Mai vàng bonsai thế thác đổ là một thế cây mai lạ mắt. Mai thế thác đổ có cành và ngọn cây mọc hướng xuống phía dưới nhưng lại không tạo cảm giác yếu ớt, mong manh thay vào đó lại vô cùng mềm mại và tràn đầy sức sống. Thế mai bonsai này tượng trưng cho một sức sống mãnh liệt, luôn vươn lên trước mọi khó khăn, thử thách.

Mai bonsai thế ngũ phúc

Thế mai ngũ phúc tương tự như thế tam đa nhưng lại được tạo thêm 2 tán nữa. Thế cây này tượng trưng cho ngũ phúc: hiếu đức (đức tính tốt), trường thọ (sống lâu), khang ninh (an khang, khỏe mạnh), phú quý (giàu có), thiện chung (qua đời yên bình, không có bệnh tật, không gặp họa, không phiền não, vướng bận).

Hoa mười giờ bonsai và cách trồng hoa mười giờ bonsai đẹp

Hoa mười giờ bonsai thực tế là một dòng cây cảnh, các nghệ nhân dùng những vật dụng như dây kẽm để tạo dáng cho hoa mười giờ thành nhiều hình dạng khác nhau. Khi hoa nở kết hợp hình dáng độc đáo sẽ tạo nên vẻ đẹp ngọt ngào, độc đáo và tính tế.

Cách làm Bonsai Hoa mười giờ đơn giản đẹp nhất 2023 - Hoa Cảnh Quang Vỹ

Cách tạo bonsai hoa mười giờ dáng trực

Để làm được cây hoa mười giờ bonsai dáng trực thật đẹp, bạn cần có từ 15 - 30 nhánh hoa mười giờ với độ dài khoảng một gang tay trở lên. Tiếp theo, bạn ngắt hết lá trên thân hoa mười giờ, chỉ để lại một ít và búp non phần ngọn cây để cây nhanh ra hoa.

Sau đó, bạn chia từng chùm 3 nhánh để thắt bím như kiểu “tết tóc” rồi buộc phần gốc chụm 3 lại để giữ cố định khi tết và khí tết xong bạn buộc nhẹ lại ở phần ngọn.

Khi tết xong, bạn chụm các nhánh lại theo hướng thẳng đứng, có thể dùng dây kẽm hoặc dây rút quấn cố định lại. Vậy là bạn đã có 1 cây hoa mười giờ dáng trực rồi đấy.

Cách tạo dáng quả cầu hoa mười giờ bonsai

Để tạo dáng quả cầu cho bonsai hoa mười giờ, bạn cần có nhiều nhánh hoa mười giờ. Bạn nhặt hết lá ở phần thân đi. Mỗi chùm bạn chia ra làm 9 nhánh và dùng dây buộc cố định 1 đầu để tết như “tết tóc”, sau khi tết xong buộc cố định phần ngọn. 

Dùng 1 sợi dây lồng qua 2 sợi chun để cố định phần đầu và gốc hoa nối lại sao cho nhành hoa vừa thắt cong thành hình cung tên. 

Cứ như vậy bạn làm khoảng 7 chùm trở lên là sẽ tạo được một hình tròn giống như quả cầu, bằng cách lấy sợi dây thẳng cột chùm giống như cung tên làm trọng tâm và cố định lại.  Vậy là đã hoàn thành quả cầu hoa mười giờ bonsai.

Cách tạo dáng tam đa cho cây hoa mười giờ bonsai

Để có thể tạo dáng tam đa cho cây bonsai hoa mười giờ bạn cần 12 nhánh cây hoa mười giờ, 1 đế nhựa hình tròn. 

Bạn đục 3 lỗ nhỏ đều nhau gần vành đế nhựa hình tròn để xỏ dây kẽm vào. Bẻ cong khoảng 1cm để cố định làm đế đứng cho cây. Chụm 3 sợi dây kẽm vào, uốn cong theo 3 hướng so le từ dưới lên và tạo 3 nhánh của dáng bonsai tam đa.

Tiếp theo, chia 12 nhánh hoa mười giờ bonsai làm 3, mỗi chùm có 4 nhánh. Dùng dây kẽm quấn từng chùm 4 nhánh lại. Đặt chùm thứ 1 vào vị trí khung kẽm mà bạn đã tạo dáng tam đa, dùng dây rút buộc cong nhẹ theo dáng đó.

Cứ như vậy bạn buộc 3 chùm hoa mười giờ làm 3 hướng theo khung kẽm và dùng dây rút cố định lại. Vậy là cây bonsai hoa mười giờ với ý nghĩa phúc, lộc, thọ đã xong rồi.

Bạn thấy mai vàng bonsai và hoa mười giờ bonsai có đẹp và độc đáo không ạ? Mình tin rằng bài viết này đã mang lại cho bạn và gia đình một gợi ý tuyệt vời để trang trí nhà cửa dịp Tết này đúng không ạ?

Chia sẻ:
facebook