Hotline : 0915.28.38.78  

Địa chỉ :168 Đường Số 2, Khu Dân Cư Vạn Phúc, Phường Hiệp Bình Phước, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh

Cam kết uy tín 100%

Hàng chất lượng, uy tín 100%

Miễn phí vận chuyển trong nước 

Vận chuyển miễn phí trong nước

Điểm danh những cây cảnh bonsai đẹp & giá trị nhất 2023

Với từng dòng cây bonsai cảnh sẽ mang nhiều ý nghĩa đặc biệt và giá trị khác nhau. Hôm nay, Bonsai Việt Nam sẽ cùng bạn điểm danh những cây cảnh bonsai đẹp & có giá trị nhất năm 2023 không thể bỏ qua nhé.

Ý nghĩa cây bonsai là gì?

Nhiều người vẫn cho rằng việc chơi cảnh chỉ là một thú vui giải trí, giải tỏa stress. Nhưng ít người biết được ý nghĩa đang ẩn dấu ở dưới tên gọi và cách sống của chúng.

Đặc biệt khi nói đến ý nghĩa của cây cảnh bonsai thì ta phải kể đến sự mạnh mẽ và kiên cường của chúng. Nó như là nguồn động viên chúng ta phải mạnh mẽ và nỗ lực hơn ngày hôm qua để có được cuộc sống tốt đẹp hơn.

Ngoài ra, cây bonsai còn mang nhiều ý nghĩa phong thủy và mang lại tài lộc cho gia đình. Bonsai cũng thể hiện được tính cánh và những phẩm chất tốt đẹp của con người qua thế nắn. 

Top cây bonsai đẹp và có giá trị cao nhất hiện nay

Đã có rất nhiều loại bonsai đẹp và có giá trị trên thị trường hiện nay. Dưới đây là top những cây bonsai đẹp mà chúng tôi liệt kê được.

Bonsai Tùng Kim Cương

Cây cảnh bonsai tùng kim cương được có được sự yêu thích từ nhiều gia đình quý tộc thời xưa. Nên nó chính là đại diện của sự giàu có, phú quý và trường thọ vĩnh hằng như kim cương.

Ngoài ra, trong phong thủy bonsai kim cương còn được xem là loại cây trừ tà yêu. Và giúp mang lại bình yên cho gia đình nên giá trị mà loại cây này có rất cao. 

Trên thị trường hiện nay bonsai tùng kim cương rất đa dạng, với nhiều loại để khách hàng lựa chọn. Cây bonsai tùng kim cương có tuổi thọ càng cao thì giá trị của cây càng cao.

Bonsai kim cương

Bonsai Tùng Kim Cương tại Bonsai Việt Nam.

XEM THÊM: Tùng kim cương tại bonsai Việt Nam

Bonsai Mai Vàng

Cây bonsai Mai vàng là loại cây cảnh tượng trưng cho sự tài lộc và thịnh vượng. Mai vang mang vẻ đẹp của ngày xuân chứa nhiều ý nghĩa may mắn. Là loại cây có giá trị tinh thần cao trong văn hóa truyền thống của Việt Nam ta.

Thân cây mai dẻo, dễ uốn cây mai có giá trị cao khi có dáng thế đặc biệt bắt mắt. Ngoài ra tuổi thọ của cây cũng góp phần tạo giá trị cây bonsai.

Bonsai Tùng Bồng Lai

Tùng bồng lai là loại cây bonsai đẹp và có sức sống rất mạnh mẽ dù ở trong điều kiện khí hậu khô hạn hay ngập lục. Được quý như là biểu tượng của sự trường thọ và sống lâu trăm tuổi.

Bonsai tùng bồng lại có giá trị cao khi sống trên 500 tuổi và có thân uốn đẹp bắt mắt. Theo như phong thủy thì cây bonsai tùng bồng lai còn là biểu tượng của phú quý, tài lộc. Nên rất được nhiều người yêu quý và săn đón, điều này giúp giá trị của nó cũng cao hơn những loại bonsai khác.

Bonsai Lộc Vừng

Cây bonsai có độ phổ biến rộng rãi ở nước ta phải kể đến chính là bonsai lộc vừng. Mang lại ý nghĩa phong thủy rất tốt và đẹp mắt rất được săn đón trong năm 2023.

Là loại cây thân gỗ lộc vừng ngoài tự nhiên có chiều cao đến 16m. Hoa Lộc Vừng có màu đỏ hoặc trắng được quý như những chuỗi ngọc hoa.

bonsai lộc vừng

Bonsai Lộc vừng đẹp.

Theo phong thủy lộc vừng là loại cây mang đến sự may mắn, bình an và tài lộc. Được sử dụng như là một món quà chân thành của người gửi đến người nhận nhân những dịp đặc biệt.

Giá trị của cây bonsai lộc vừng sẽ càng cao khi tuổi đời của nó cao, và có thế dáng đẹp mắt.

Xem thêm: Bộ sưu tập dáng cây bonsai đẹp không thể bỏ qua.    

Bonsai Me cảnh

Bonsai me cảnh là loại thân cây dễ uốn và có sức sống rất tốt, dễ dàng sinh sống ở nhiều môi trường khác nhau. Những cây bonsai me cảnh đẹp và có giá trị thường phải sống hơn 50 năm tuổi và có thân cây đẹp.

Bonsai bạch tán

Bonsai bạch tán là một trong những loại cây tùng có thể sống được hàng trăm năm. Thích nghi tốt ở nơi có khí hậu nhiệt đới nóng ẩm như trong rừng hay ven biển.

Xem thêm: Tùng Bạch Tán

Biểu tượng theo phong thủy của loại bonsai bạch tán là sự ngay thẳng và ngoan cường. Dù môi trường có khắc nghiệt thì bạch tán vẫn phi thường vươn lên nhận lấy sự sống. Với những cây bonsai bạch tán có giá trị thường được trả giá rất cao từ 1 tỷ trở lên.

Tạm kết

Trên đây là những thông tin mà Bonsai Việt Nam chúng tôi tìm hiểu được và muốn chia sẽ đến quý bạn đọc. Hy vọng nó sẽ mang lại nhiều điều bổ ích với bạn. Chúc bạn tìm thấy được loại cây bonsai đẹp và có giá trị dành cho riêng mình.

Chia sẻ:
facebook