Hotline : 0915.28.38.78  

Địa chỉ :168 Đường Số 2, Khu Dân Cư Vạn Phúc, Phường Hiệp Bình Phước, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh

Cam kết uy tín 100%

Hàng chất lượng, uy tín 100%

Miễn phí vận chuyển trong nước 

Vận chuyển miễn phí trong nước

Bộ sưu tập dáng cây bonsai đẹp độc đáo

Bonsai là dòng cây cảnh yêu cầu sự hòa hợp giữa chậu, thân và tạo hình của cây. Nhằm tạo nên sự đồng điệu trong nghệ thuật chơi cảnh nhất định. Hãy cùng nhau khám phá bộ sưu tập dáng cây bonsai đẹp độc đáo trong bài viết hôm nay nhé.

Cây bonsai là gì?

Cây bonsai là những loại cây được lựa chọn để trồng trong những chậu cây. Nhằm hạn chế sự phát triển của cây cũng như tạo hình, uốn nắn thành nhiều hình dáng độc đáo. Tạo nên nét nghệ thuật mới trong làng cây cảnh hiện nay.

Những dáng cây bonsai đẹp và độc đáo không thể bỏ qua

Một trong những dáng cây bonsai và ý nghĩa bên trong mà bạn không thể bỏ qua khi tìm hiểu về bonsai là

Dáng cây bonsai trực thế trượng phu

Dáng cây bonsai thẳng và vuông góc với mặt đất được gọi là dáng trực thế trượng phu. Dáng này chính là biểu tượng của tính cách hiên ngang bất khuất, …

Dáng huyền

Những cây bonsai có dáng huyền là những cây có góc ở trong chậu. Nhưng phần thân cây lại vươn trườn ra ngoài mép chậu và đổ xuống dưới như dòng thác.

Lúc này ngọn của cây sẽ phát triển và dài hơn cả đáy chậu. Vì những cây này thường được tìm thấy ở những vách đá. Nơi có điều kiện thiên nhiên rất khắc nghiệt nhưng cây vẫn sống và bám chặt vào các vách đá. Điều này thể hiện sự kiên trì và nhẫn nại vượt qua phong ba bão táp để có thể phát triển.

Xem thêm: Cây bonsai Tùng La Hán

Dáng hoành

Những thân cây bonsai có dáng nằm ngang mặt chậu thì được gọi là dáng hoành. Thường thì dáng cây này là do sự tác động của môi trường sống nên thân cây mới phát triển theo chiều ngang.

Dáng cây bonsai hoàng được xem là kiểu dáng mới lạ và khác thường. Nhưng vẫn thể hiện được sự mềm mại và duyên dáng của mình nên rất được nhiều người yêu thích.

Dáng bonsai tam đa

Dáng cây bonsai tam đa là biểu tượng của đa phúc - đa lộc và đa thọ. Theo mong muốn ngày xưa, nghĩa là nhiều con cháu, nhiều tài lộc phú quý và sự trường thọ. Thời đại thay đổi và phát triển thì dáng tam đa được đổi thành “Ít con, nhiều của, trường thọ”.

Thế cây bonsai này thường được tao từ cây có 1 ngọn và 2 cành. Các tán cây sẽ được cắt tỉa kiểu tròn trịa hoặc là phong thoáng, linh hoạt tạo nên sự tự nhiên.

Hình ảnh minh họa dáng cây bonsai tại Bonsai Việt Nam.

Hình ảnh minh họa dáng cây bonsai tại Bonsai Việt Nam.

Xem thêm: Top 7 cây bonsai đẹp mang tài lộc và may mắn

Cây bonsai thế Ngũ phúc

Dáng ngũ phúc là thế cây bonsai có 4 cành và 1 ngọn. Ta thấy rằng dáng cây trực thế trượng phu tam đa và ngũ phúc sẽ đi đôi với nhau. Nên ta có thể nuôi cây từ trực thế trượng phu thành tam đa rồi nuôi thêm 2 tán cây nữa là thành cây có thế ngũ phúc.

Ngược lại ta có thể thay đổi dáng cây bonsai ngũ phúc thành thế cây bonsai tam đa hoặc là trực thế tam đa.

Hình ảnh dáng cây bonsai ngũ phúc.

Hình ảnh dáng cây bonsai ngũ phúc.

Đối với dáng bonsai này, ta có thể hiểu với mong muốn đạt được Phước - Lộc - Thọ - An - Khang. Cụ thể là cầu cho gia đình gia chủ có phúc, gặp nhiều may mắn, tài lộc, sống đời bên con cháu, cuộc sống gia đình luôn được an bình và hạnh phúc.

Thế cây bonsai bạt phong

Những cây cảnh có thế bạt phong hay còn gọi là thế xiêu. Đối với dáng thế này, các cành và nhánh của cây sẽ được kéo xuôi về phía sau trái chiều với dáng của cây.

Các tán cây được tỉa thưa, rõ tán, nhánh cành lượn sóng tạo cảm giác như gió đang thổi mạnh. Thế cây bonsai bạt phong được xem như là một con người quả cảm vượt qua bão táp để đi tới đích. Tạo nên khí phách kiên cường dù đứng trước bão táp cũng không chán nản bỏ cuộc.

Xem thêm: Cây cảnh bonsai Lộc Vừng

Thế cây bonsai bạt phong hồi đầu

Bonsai bạt phong hồi đầu có thế giống như là thế cây bonsai bạt phong. Nhưng có một đặc điểm khác biệt là cổ cây quay về phía sau như là sự lưu luyến không nỡ bước đi. Được quý như hình ảnh những người con xa quê hương đi đến nơi xứ người để lập nghiệp, …

Thế cây bonsai phượng vũ

Với sự khéo léo và sáng tạo, người nghệ nhân uốn nắn thân cây thành hình chim phượng đang múa. Thế phượng cũ này yêu cầu người uốn phải có kỹ năng và kinh nghiệm phong phú.

Với 1 cành làm đuôi chim, 2 cành bên tỉa và uốn xòe ra thành 2 cánh chim. Giai đoạn làm cánh chim là 

Tạm kết

Hy vọng những dáng cây trong bộ sưu tập của Bonsai Việt Nam cung cấp. Sẽ phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của bạn, chúc bạn tìm được thế bonsai phù hợp với mình.

Nếu bạn cần sự hỗ trợ tư vấn trước khi quyết định chọn lựa dáng cây bonsai, hay là loại cây bonsai, … Thì hãy liên hệ tới Bonsai Việt Nam nhé, chúng tôi luôn hân hạnh khi được đồng hành và giúp đỡ cho quý khách hàng.

Chia sẻ:
facebook