Hotline : 0915.28.38.78  

Địa chỉ :168 Đường Số 2, Khu Dân Cư Vạn Phúc, Phường Hiệp Bình Phước, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh

Cam kết uy tín 100%

Hàng chất lượng, uy tín 100%

Miễn phí vận chuyển trong nước 

Vận chuyển miễn phí trong nước

Top 7 cây cảnh bonsai đẹp mang nhiều tài lộc và may mắn 

Chăm sóc cây cảnh là một trong những thú vui tao nhã của các cụ già lớn tuổi. Đặc biệt là trồng cây cảnh bonsai, nếu bonsai có hình dáng đẹp đặt trong nhà sẽ mang lại nhiều may mắn cho gia chủ nữa đó. 

Hôm nay hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về những loại cây bonsai đang được ưa chuộng trong bài viết dưới này nhé.

Cây cảnh tùng la hán bonsai

Cây tùng là loại cây được xếp trong top 4 loại cây mang lại tài lộc và may mắn “Tùng, Cúc, Trúc, Mai”. Nên nó rất được nhiều người yêu thích lựa chọn để làm cảnh bonsai.

Những cây tùng la hán thường có bộ rễ khỏe khoắn nên sức sinh trưởng và chống chọi bệnh rất tốt. Cây tùng có nhiều nhánh lá phát triển nên việc cắt tỉa cũng trở nên đa dạng hơn nhiều loại cây khác.

Cây bonsai tùng la hán.

Chính sức sống mạnh mẽ đặc biệt của mình nên rất nhiều người lựa chọn tùng la hán để làm quà trường thọ. Với mong muốn chúc sức khỏe các bậc sinh thành và có công ơn nuôi dưỡng mình.

Cây cảnh bonsai kim cương

Cây bonsai kim cương còn được biết đến là cây tùng kim cương. Bonsai kim cương có thể sinh trưởng nhanh chóng và sống rất thọ dù trong môi trường thời tiết khắc nghiệt. 

Một cây bonsai kim cương trưởng thành sẽ có thân khác nhỏ và chiều cao từ 2 đến 3 m. Cây có lá tạo thành những chùm xum xuê với các kiến trúc khác nhau rất độc đáo.

Hiện nay trên thị trường có 2 loại cây bonsai kim cương đó chính là cây ra hoa hoặc quả. Tức là nếu bạn chọn giống cây ra hoa thì nó sẽ không thể ra quả và ngược lại nhé.

Xem thêm: Cây cảnh bonsai Tùng Kim Cương

Cây bonsai cảnh me

Vì khả năng thích nghi được với nhiều môi trường và dễ uốn. Những cây me đã trở thành cây cảnh bonsai với nhiều dáng đẹp và độc đáo. 

Để cây có thể phát triển tốt nên đặt chậu ở những nơi có ánh sáng ổn định. Thường xuyên tưới nước để cây có độ ẩm tốt và để có được dáng cây đẹp. Bạn hãy thực hiện uốn cành cắt tỉa cây từ 1 đến 2 lần trong tháng nhé.

Cây cảnh bonsai mai vàng

Mai vàng, cây cảnh tượng trưng của tài lộc và thịnh vượng thường xuyên xuất hiện trong những ngày tết. Vì thân của cây mai dễ uốn nắn, hoa của nó cũng rất đẹp và rực rỡ. 

Từ đó, mai vàng chính là một trong những loại cây cảnh bonsai đẹp và phong thủy. Với sự tài hoa của mình, các nghệ nhân có thể nắn tạo ra rất nhiều hình dáng mai vàng tuyệt đẹp. Khi đặt trong nhà sẽ là điểm nhấn và mang lại phong thủy tốt cho gia đình.

Bonsai mai vàng đẹp.

Xem thêm: Cách bố trí cây cảnh hợp phong thủy

Cây cảnh lộc vừng bonsai

Lộc vừng thường được nhiều gia đình lựa chọn vì nó có ý nghĩa của may mắn và bình yên. Theo như phong thủy đề xuất thì bonsai lộc vừng là biểu tượng của tài lộc và gia đình hạnh phúc.

Khi hoa nở sẽ giúp không gian trở nên nổi bật trong sắc đỏ rực. Nhưng bông hoa như là đại diện của hỷ sự may mắn. Còn những bông hoa màu trắng thì được ví như là những chuỗi ngọn hoa tuyệt vời. 

Lộc vừng thường dễ gặp tình trạng ngập úng, nên cần phải lưu ý lượng nước tưới mỗi ngày nhé.  

Cây cảnh tùng bonsai bạch tán 

Bonsai bạch tán còn có tên gọi là tùng bạch tán là loại cây có sức sống rất tốt. Có thể sống và phát triển ở những vách núi cheo leo của Tây Bắc.

Tùng bạch tán là cây cảnh tượng trưng cho lối sống ngay thẳng và mạnh mẽ. Có thể vượt qua môi trường khắc nghiệt và khó khăn để trở nên tốt hơn.

Ngoài ra cây bạch tán còn có tác dụng xua đuổi tà khí, mang đến sự bình an và hạnh phúc cho gia chủ. 

Bonsai Đẹp

Cây Bonsai Đẹp

Cây cảnh tùng la hán bonsai ghép kim cương 

Tùng la hán và kim cương là hai giống cây cảnh được nhiều người yêu thích. Để phát huy những đặc điểm nổi trội của cả hai loại cây trên người ta đã thực hiện ghép thành công chúng lại với nhau.

Đặc điểm ưu việt khi ghép cây tùng la hán với kim cương đó chính là:

  • Lá cây sẽ trở nên xanh mướt hơn rất nhiều.
  • Khả năng kháng lại sâu bệnh cũng được cải thiện một cách rõ rệt.
  • Khả năng tự tái tạo cao, khi ngọn bị gãy hoặc bẻ thì cây vẫn phát triển tốt.
  • Đặc biệt còn nâng cao giá trị của cây cảnh bonsai.

Xem thêm: Cây cảnh bonsai Tùng La Hán ghép Kim Cương.

Tạm kết

Trên đây là những thông tin về những loại cây bonsai mang phong thủy tốt. Mà chúng tôi muốn gửi đến quý bạn đọc, hy vọng những điều trên giúp bạn tìm thấy cây cảnh thích hợp. Chúc bạn sớm tìm thấy loại cây phong thủy mang lại nhiều may mắn cho chính mình nhé.

Chia sẻ:
facebook