Hotline : 0915.28.38.78  

Địa chỉ :168 Đường Số 2, Khu Dân Cư Vạn Phúc, Phường Hiệp Bình Phước, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh

Cam kết uy tín 100%

Hàng chất lượng, uy tín 100%

Miễn phí vận chuyển trong nước 

Vận chuyển miễn phí trong nước

Vì sao nên trồng cây Tùng? Trồng cây tùng trước nhà có tốt không?

Ở tin trước Bonsai Việt Nam đã chia sẽ về nguồn góc, ý nghĩa và cách chăm sóc cho cây Tùng rồi. Ở tin này cùng Bonsai Việt Nam tìm hiểu vì sao chúng ta nên trồng cây Tùng trong nhà và trồng cây Tùng trước nhà có tốt hay không?

Vì sao nên trồng cây Tùng?

Dân gian có câu: "Có các vị La Hán trong nhà, gia đình giàu có từ thế hệ này sang thế hệ khác". Có lẽ chính vì vậy mà Tùng La Hán là loại cây cảnh được trồng phổ khá nhiều ở sân nhà. Theo phong thủy thì cây Tùng La Hán cũng có nghĩa là trường thọ, giàu có và may mắn. Trồng cây Tùng trong nhà giúp gia chủ giàu có từ thế hệ này sang thế hệ khác.

Trồng cây Tùng trong nhà còn giúp gia chủ khẳng định vị thế, quyền lực của mình bởi lẽ cây Tùng cũng tượng trưng cho chí khí người anh hùng bất khuất, đấng trượng phu hiên ngang trước sóng gió với ý chí thành công mãnh liệt. 

Tùng là một loại cây dễ trồng, có sức sống tốt, có khả năng chịu được hạn và mưa gió, là biểu tượng hùng vĩ về tuổi thọ và sức khỏe. Bên cạnh đó, tùng còn có tác dụng trừ tà, mang đến sự bình yên cho gia đình gia chủ. 

Trồng cây tùng trước nhà có tốt không?

Phù hợp với không gian sân nhà 

Là cây thân gỗ thẳng đứng sống lâu năm, cây sinh trưởng ngoài tự nhiện có thể cao lên đến 20m. Cành phân bố đều quanh thân, tạo thành một một tán cây đều và đẹp mắt. Lá kim, lá mọc bao quanh nhánh cây, mọc sum suê từ gốc đến đỉnh, luôn mọc hướng lên trên, đặc biệt lá có mùi thơm giống mùi hương lá bạc hà dễ chịu.

Dáng cây cao ráo, mảnh khảnh nhưng tàn lá không quá to che mất ánh sáng nhà vì thế cây rất thích hợp để trồng trước nhà.

Tốc độ phát triển của cây tương đối nhanh so với những loại cây cảnh khác. Cây ưa khí hậu mát mẻ, ấm áp phù hợp với điều kiện ở Việt Nam. Cây không mất quá nhiều thời gian chăm sóc, chỉ cần có đủ nước và ánh sáng là cây có thể phát triển một cách mạnh khỏe. Cây có thân rắn chắc, lá hình kim xanh mát quanh năm, ít rụng lá, hoa trắng đục, quả hình người la hán đặc biệt phù hợp với loại cây cảnh vì có đặc điểm hình thái đẹp.

Thanh lọc không khí

Trồng cây tùng trước nhà sẽ giúp thanh lọc không khí, mang đến một luồng không khí trong lành, tươi mát vào nhà, mang lại sức khỏe cho cả gia đình.

Bên cạnh đó tùng là một loại cậy dễ trồng, có sức sống tốt, có khả năng chịu được hạn và mưa gió vì thế không cần tốn công chăm sóc.

Thanh trừ tà, ma và những điều không lành 

Cây Tùng là một trong những cây được các chuyên gia phong thủy cũng như dân gian truyền tai nhau là cây có mệnh khí lớn có thể xua đuổi được các vấn khí xấu, tà ma, ma quỷ xung quanh. Mọi người có thể chọn trồng cây bonsai đặt trong nhà hoặc trồng cây trong chậu đặt ở trước cửa hoặc sân vườn của mình. Cây Tùng không chỉ có tác dụng trừ tà khí mà còn là cây hút vận khí tốt giúp đem lại nhiều tài lộc, giàu sang cho gia chủ.

Ở trên là lý do mà Bonsai Việt Nam tổng hợp được vì sao nên trồng cây Tùng trong nhà. Quý khách thấy hợp lí thì chần chờ gì nữa mà không liên hệ Bonsai Việt Nam để sở hữu những cây Tùng đẳng cấp mang đến sức khỏe và tài lộc cho gia chủ.

Chia sẻ:
facebook